Công dụng của nấm mối

Công dụng của nấm mối thật ra hữu dụng ra sao?
Dạo quanh các bài báo trên mạng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết liên quan đến đặ sản nấm mối; nào là công dụng của nấm mối chữa bệnh ung thư, bồi bổ sức khỏe, các món ăn ngon, rồi nhiều tự truyện ….
công dụng của nấm mối
Nấm mối có thể trị ung thư ?

Ở nước ta, chưa có đề tài nào nghiên cứu hay chiết xuất chất từ nấm mối ra. Nên công dụng của nấm mối thì chúng ta dễ dàng nhận ra đó là một món ăn, hơn thế nữa nó là đặc sản. Phải công nhận là nấm mối rất ngon, lại dễ nấu ăn, ai ăn cũng được.Với nền ẫm thực phong phú vùng miền, đặc sản nấm mối đã “cho ra” rất nhiều công thức nấu ăn nào là nấu, xào, làm bánh, nướng ... thêm vào đó phối hợp với nhiêu gia vị, phụ liệu cho ra đủ thứ tên gọi, như nấm mối chưng miến, nấm mối nướng lá lốt, nấm mối cơm chiên, nấm mối …. Nhưng nói thật mình ăn chỉ thấy ngon nhất là món nấm mối xào tỏi thôi – Rất dễ ăn và cách chế biến đơn giản ai cũng làm được, mà lại đảm bảo đầy đủ hương và vị của nấm mối.
Công dụng của nấm mối được áp dụng trong đông y, bồi bổ cơ thể, chữa một số bệnh vặt như: thanh nhiệt, nhuận tràng, tăng sữa cho phụ nữ, điều trị tăng huyết áp, ngon ăn, dễ ngủ, tiêu hóa tốt … Các tác dụng đông y này thì các thầy lang đông y đã đưa ra bài thuốc, tất nhiên có tác dụng. Vì của đông y nên tác dụng của những người khác nhau. Mình thì ăn nhiều, năm nào cũng ăn, ăn từ nhỏ đến lớn, cả nhà cùng ăn: nên cũng không biết là nó các tác dụng gì không.
Còn riêng về tác dụng của nấm mối đối với đông y. Các thầy lang còn quên rằng ( hay chưa nghiên cứu) nó rất là có tác dụng tốt cho “ đờn ông”, Các bạn có thể kiểm chứng điều này. Nói chung nấm mối vẫn là nấm ăn được, và là tự nhiên 100% => nên nó rất tốt cho sức khỏe.
Dạo quang các diễn đàn, mình còn thấy bài PR nói về nấm mối chữa bệnh ung thư, cái này thì mình chưa biết thật hư ra sao ? phải chờ cho các nhà khoa học vào cuộc mới biết chính xác được.

Bởi vậy, công dụng chính của nấm mối vẫn là thực phẩm, một loại đặc sản quý hiếm của nước ta, rất ngon và tốt cho sức khỏe. Còn về y học hãy để cho các nhà nghiên cứu y học họ làm việc.

Post a Comment